image banner
Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Hội Nông dân xã Gia Thanh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã khóa VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội diên ra trong 02 ngày từ ngày 05/03 đến ngày 06/03/2023.

anh tin bai

     Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đinh Thị Hiền - Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện Gia Viễn, các đồng chí trong BTV Huyện hội cùng các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND xã, trưởng các ngành đoàn thể trong xã và 74 đại biểu tiêu biểu đại diện cho 668 hội viên.

anh tin bai

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do thời tiết, dịch bệnh, nhất là đại dịch COVID-19, song dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy xã và Hội Nông dân huyện, Hội Nông dân xã Gia Thanh đã tích cực, chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức cho hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, Hội đã tổ chức được 52 buổi lồng ghép nội dung tuyên truyền  pháp luật cho trên 3.000 nghìn lượt hội viên; kết nạp gần 200 hội viên mới, nâng tổng số hội viên sinh hoạt tại 7 chi hội là gần 700 hội viên.

anh tin bai

Hội đã tuyên truyền hội viên, nông dân tích cực tham gia lao động sản xuất, gieo trồng, chăm sóc lúa và các loại cây rau, màu. Hàng năm, diện tích cấy lúa trung bình khoảng 506 ha (Vụ chiêm khoảng 259 ha, vụ mùa khoảng 247ha), năng suất bình quân đạt 56 tạ/ha, sản lượng cây có hạt đạt khoảng  2.830 tấn.

anh tin bai

    Tuy bị ảnh hưởng của dịch tả lợn Châu phi và dịch viêm da nổi cục trên trâu bò, xong do làm tốt công tác phòng chống dịch và công tác tuyên truyền nên dịch bệnh đã được kiểm soát, vì vậy vẫn duy trì và phát triển cả về số lượng và chất lượng. Kết quả đến nay: trên địa bàn xã có 30 trang trại và gia trại có thu nhập bình quân hàng năm đạt trên 100 - 800 triệu đồng/hộ/năm. Số lượng đàn gia súc, gia cầm từ 61.170 con (tăng 19.543 con so với đầu nhiệm kỳ). Diện tích nuôi trồng thủy sản là 40.1 ha, năng suất bình quân đạt 3- 4 tấn thủy sản/ha/năm.

Thực hiện phát triển kinh tế đa ngành nghề, hội viên đã tích cực phát triển ngành nghề kinh doanh dịch vụ mang lại hiệu quả kinh tế cao, cụ thể có 10 hộ làm nghề mộc,  15 hộ sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, 14 hộ may mặc, 500 gia đình hội viên kinh doanh dịch vụ nhỏ lẻ, 20 hộ làm nghề xay xát, có 80 lao động xuất khẩu, 152 hội viên làm nghề xây dựng, trong đó có hội viên đã nhận các công trình xây dựng tạo điều kiện về công ăn việc làm cho hàng chục lao động.

anh tin bai

Xác định công tác tuyên truyền giáo dục là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên, nhiệm kỳ qua Hội Nông dân xã nhà đã tập trung tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; nghị quyết 26 của BCH TW Đảng (khóa X), Nghị quyết TW 5 khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Kết luận 61- KL/TW của Ban Bí thư TW Đảng; Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tổ chức tuyên truyền 12 buổi cho 800 lượt hội viên tham gia, vận động nhân dân để thu hồi, thực hiện chuyển đổi  hàng chục  ha đất nông nghiệp để đấu giá quyền sử dụng đất và xây dựng các công trình phúc lợi khác.

anh tin bai

Công tác tuyên truyền, giáo dục của hội trong thời gian qua đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chính trị của cán bộ, hội viên nông dân trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương, kịp thời nắm bắt tình hình, tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của nông dân để phản ánh với cấp ủy, chính quyền có biện pháp giải quyết kịp thời, vận động hội viên nông dân không tham gia các tệ nạn xã hội, tà đào lạ. Chính vì vậy đã có tác động tích cực trong việc phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, giữ vững an ninh chính trị nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

anh tin bai

Công tác phát triển hội viên được quan tâm về số lượng và chất lượng. Trong nhiệm kỳ, đã phát triển 125 hội viên mới (vượt chỉ tiêu), nâng tổng số hội viên là 668 hội viên đạt 80% so với hộ nông nghiệp; hội viên vào Hội là những người đủ tiêu chuẩn theo quy định của Điều lệ Hội, tự nguyện xin gia nhập Hội, được Chi hội nhất trí, Ban Thường vụ Hội ra quyết định công nhận.

Phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững" là một trong ba phong trào lớn do Hội cấp trên phát động. Nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân xã đã vận động hội viên xây dựng các mô hình kinh tế trang trại, gia trại có thu nhập cao. Hàng năm, Hội đã phát động phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, toàn xã có 25% hội viên, nông dân đăng ký, phấn đấu đạt danh hiệu Hộ kinh doanh giỏi, hiện nay có trên 100 hộ đạt danh hiệu hộ SXKD giỏi các cấp (vượt chỉ tiêu). Có nhiều hộ có mô hình điển hình phát triển kinh tế như nuôi bò, dê, lợn, làm mộc, xây dựng, may mặc và kinh doanh dịch vụ có thu nhập trên 200 triệu đồng/năm. Các hộ sản xuất kinh doanh giỏi cùng với các chi hội, Hội Nông dân xã đã giúp đỡ được 10 hộ nông dân nghèo vươn lên thoát nghèo.

anh tin bai

Đại hội lần này đã bầu ra 15 đồng chí vào BCH Hội nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng chí Đinh Duy Cường tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu tái cử chức danh Chủ tịch Hội Nông dân xã nhiệm kỳ 2023 - 2028.

TG

  • Từ khóa :
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

Địa chỉ:  XÃ GIA THANH, HUYỆN GIA VIỄN, TỈNH NINH BÌNH

 Điện thoại: 02293868208 Email.UBNDgiathanhgv@gmail.com. Web giathanh.giavien.ninhbinh.gov.vn


 image banner